Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4 hiệu quả


Gần đây phòng khám trĩ tại Bình Dương liên tục nhận được thắc mắc về Búi trĩ sa ra bên ngoài và chảy máu gây khó chịu, nhiều người đã dùng tay để ấn búi trĩ thì nó vẫn vào lại hậu môn như bình thường nhưng khoảng mấy ngày gần đây thì lại lòi búi ra và không thể ấn búi trĩ vào được nghi vấn là chứng bệnh trĩ nội giai đoạn 3 và 4. Xin tư vấn cách chữa bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4 hiệu quả.

Đầu tiên, phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một chia sẻ bệnh trĩ là bệnh lý thường gặp nhất trong số các bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng. Bệnh được phân thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, trong đó trĩ nội là phổ biến hơn cả.

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4
Cách chữa bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4


Trĩ nội được chia thành 4 cấp độ

Trĩ nội độ 1: Đây là giai đoạn đầu của bệnh, người bệnh chỉ có hiện tượng đau rát hậu môn, chảy máu khi đi đại tiện và búi trĩ bắt đầu hình thành với kích thước rất nhỏ chỉ bằng một hạt đỗ.

Trĩ nội độ 2: Giai đoạn này búi trĩ bắt đầu sa xuống sau khi đi vệ sinh nhưng sau đó chúng vẫn có thể tư co lên được.

Trĩ nội độ 3: Búi trĩ phát triển và thường xuyên sa xuống, phải nhờ tới ngoại lực hỗ trợ mới có thể đẩy búi trĩ lên được.

Trĩ nội độ 4: Búi trĩ liên tục bị sa xuống, thậm chí có thể nằm luôn ở bên ngoài hậu môn.

Căn cứ vào tình trạng mà bạn mô tả trong thư thì chúng tôi có thể chuẩn đoán là bạn đang mắc trĩ nội độ 3 và đang chuyển sang trĩ nội độ 4. Bệnh trĩ ở giai đoạn này nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến hoại tử hậu môn, nhiễm khuẩn hậu môn và các biến chứng nguy hiểm khác.

>>> Có thể bạn muốn biết: Mách bạn cách chữa bệnh trĩ nội ở nam giới


Cách chữa bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4 hiệu quả


Phương pháp điều trị duy nhất khi bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn 3 và 4  là phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ kết hợp với các loại thuốc có tác dụng phục hồi chức năng hậu môn và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Hai phương pháp cắt trĩ bỏ búi trĩ tiên tiến nhất hiện nay và được nhiều cơ sở y tế áp dụng đó là kỹ thuật xâm lấn PPH và HCPT. Ưu điểm vượt trội của hai phương pháp này là an toàn, ít chảy máu, xâm lấn tối thiểu nên tổn thương là rất nhỏ, đảm bảo tính thẩm mỹ, người bệnh hồi phục nhanh chóng và đặc biệt là ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh rất hiệu quả.

kỹ thuật xâm lấn PPH và HCPT
kỹ thuật xâm lấn PPH và HCPT


Hiện 2 phương pháp này đang được áp dụng rất thành công tại. Với việc áp dụng các phương pháp này, Đa khoa Thủ Dầu Một đã điều trị thành công cho hàng ngàn trường hợp mắc bệnh trĩ, giúp họ lấy lại sự tự tin cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì vậy, khi bạn đang bị bệnh trĩ làm phiền thì hãy đến ngay phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của bản thân.

>>> Nên đọc: dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới

Để đảm bảo hiệu quả điều trị bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4, người bệnh nên thiết lập cho mình một lối sống lành mạnh như: ăn nhiều rau xanh, hoa quả; uống nhiều nước; tránh những thực phẩm cay nóng, đồ uống có ga và các chất kích thích khác; luyện tập thể dục thể thao thường xuyên; tập thói quen đi cầu đúng giờ, không nên ngồi quá lâu trong bồn cầu…


Đặt lịch khám và điều trị hiệu quả hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn và phác đồ trị bệnh thành công nhanh chóng!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét