Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Nguyên nhân, biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa cũng như biện pháp trị bệnh

Viêm nhiễm PK chính là căn bệnh khá phổ biến, chính là nỗi lo lắng ở rất nhiều chị em. Những thông tin sau đây có thể trợ giúp những chị em hiểu kỹ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, các biểu hiện nhận biết sự xuất hiện, tăng trưởng của bệnh lý cũng như cách điều trị viêm nhiễm PK.
Xem bài khác:
Triệu chứng viêm phụ khoa
Các thầy thuốc nhấn mạnh, khi có các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa sau đây, chị em cần đi khám chuyên khoa lập tức nhằm nhanh chóng xác định chính xác loại căn bệnh và có biện pháp điều trị sớm.
- Huyết trắng bất thường: Khí hư có sự thay đổi bất thường về số lượng cũng như chất, huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi, đặc quánh hoặc loãng, sủi bọt, màu khí hư đổi thay, với màu trắng đục, vàng, xanh.
- Ra máu âm đạo thất thường: Tình trạng chảy máu không phải bên trong thời kì kinh nguyệt có khả năng vì bạn gái đã mắc ung thư nội mạc buồng tử cung.
- Ngứa âm đạo: Âm hộ bị ngứa ngáy, mẩn đỏ hoặc có các nốt mụn viêm loét… Bởi vì các virus hay nấm Candida Albicans dẫn đến làm bệnh nhân cảm giác khó chịu.
- Vùng phình to: Xuất hiện cảm giác sẽ khó chịu, xảy ra áp lực tại vùng bụng, lúc dùng tay sờ nắn nhận thấy có khối u bên trong vùng bụng vào buổi sáng sớm sau lúc ngủ dậy. Đây chính là biểu hiện chứng tỏ có khả năng chị em phụ nữ đã mắc u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, đặc biệt là ung thư buồng trứng.
- Ngoài ra, các biểu hiện viêm nhiễm PK còn có các triệu chứng như: Đau vùng bụng dưới cũng như nhức nhối khi làm "chuyện ấy", ra máu sau khi giao cấu, lúc đi tiểu tiện xuất hiện đau đớn, tiểu tiện ít hoặc tiểu khó, nôn, buồn nôn…
Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa
Các nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa đã được cố định như nấm Candida Albicans, kí sinh trùng Chlamydia Trichomatis (Trichononas), vi rút... Có điều kiện xâm nhập vào các cơ quan PK do:
- Rửa âm hộ k đúng cách, thụt rửa hơi sâu hay dùng dung dịch vệ sinh có độ sát khuẩn cao; hay không rửa vùng kín trước cũng như sau khi quan hệ tình dục, ở trong chu kỳ kinh, dùng gạc vệ sinh không tốt, k thay băng thường xuyên...
- Mặc quần lót khá chật, làm bí, mồ hôi, ẩm ướt, tạo môi trường thuận tiện cho vi-rus tăng trưởng.
- Tác hại phụ do dùng các nhóm thuốc kháng sinh dài ngày.
- sử dụng các thuốc nội tiết giống như thuốc ngừa thai, thuốc trị bệnh lý về tuyến giáp hay các loại thuốc chứa corticoids.
- Mất thăng bằng Hormone bên trong giai đoạn có em bé, tiền mãn kinh, mãn kinh...
- Nữ giới có thai cũng dễ bị lây nhiễm các bệnh PK vì bên trong thai kỳ, bạch đái ra rất nhiều làm âm hộ luôn ẩm ướt tạo cơ hội cho vi-rus và nấm da phát triển.
- Tình trạng stress kéo dài dẫn đến giảm sức miễn dịch của cơ thể.
- Dị ứng những dụng cụ tránh thai dẫn đến viêm nhiễm loét âm đạo.
- Lây bệnh qua con đường dục tình.
- Quan hệ vợ chồng rất mạnh hay quá nhiều lần khiến vùng kín bị thương tổn. Những tổn thương này là vị trí phù hợp cho các vi rút, nấm Candida Albicans xâm nhập, phát triển cũng như gây bệnh lý.
Chữa trị viêm nhiễm phụ khoa
- Chữa bệnh viêm phụ khoa qua thuốc tây:
Theo bác sĩ chuyên khoa, các thuốc thường sử dụng trong trị bệnh các bệnh viêm PK như: Nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung... Là các thuốc kháng sinh, thường dùng theo đường uống, bôi, đặt âm đạo hoặc kết hợp với những dung dịch vệ sinh tùy thuộc từng người.
- Trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông qua biện pháp lấn chiếm
Một số giải pháp có thể được sử dụng trong điều trị viêm âm đạo như phương pháp ánh sáng xanh (trong chữa trị viêm âm hộ), đốt điện, áp lạnh, Dao LEEP (trong chữa bệnh viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung)…
- Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho phụ nữ có thai
Đối với trường hợp chị em phụ nữ đang có em bé mà mắc các bệnh phụ khoa, quá trình điều trị tuyệt đối phải được kiểm tra cũng như làm theo chỉ định ở chuyên gia. Thực tế, rất nhiều chị em có thể có suy nghĩ rằng kéo dài việc trị bệnh PK lại vì nếu như điều trị có thể tác hại ít nhiều đến sự an toàn của thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét