Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ lây không

Viêm tử cung chính là căn bệnh PK ko còn quá xa lạ đối với chị em. Bệnh này chẳng những tác động đến sinh hoạt hàng ngày còn tác hại tới tâm lý ở chị em. Chính vì vậy, rất nhiều chị em có nghi vấn liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp câu hỏi này, những bác sĩ của Phòng khám Thủ dầu 1 Bình Dương xin chia sẻ những kiến thức qua bài viết bên dưới.

Viêm tử cung là như thế nào?

Viêm nhiễm cổ tử cung là tình trạng tử cung ở phụ nữ mắc viêm nhiễm, sưng tấy do nấm Candida Alb, vi-rus hay ký sinh trùng xâm nhập vào tử cung dẫn đến.
Viêm nhiễm cổ tử cung thường xảy ra tại nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân dẫn tới bệnh lý là vì:
- Quan hệ không an toàn, tạo cơ hội thuận tiện cho các vi-rus như clamydia, lậu, herpes xâm nhập và gây bệnh.
- Lười biếng làm vệ sinh âm hộ hay có làm vệ sinh nhưng k đúng biện pháp.
- Nạo thai nhiều lần tại các phòng khám phụ khoa kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm cổ tử cung không phải là bệnh lý lây truyền thông qua con đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên trong trường hợp người bệnh viêm nhiễm cổ tử cung bị căn bệnh bởi vì cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Nghĩa là mầm bệnh có trong dịch nhờn, dịch âm hộ và máu (từ vết trầy xước, lở loét, vết thương...). Khi quan hệ tình dục, ngay cả khi quan hệ thông qua miệng, bệnh có thể lây nhiễm qua vết xước, những vết thương hở hoặc lở loét...
Viêm cổ tử cung dù k khó trị bệnh. Nhưng, nếu không thể chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh con, sức khỏe của nữ giới và có thể dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng khác điển hình như: Viêm nhiễm sang các bộ phận phụ cận, hiếm muộn, tăng nguy cơ lây lan những căn bệnh xã hội nguy hiểm thông qua con đường quan hệ tình dục bừa bãi, thậm chí có khả năng trở nên một trong những khía cạnh tăng tác nhân ung thư k ngờ đến.
Vì thế lúc chưa điều trị khỏi bệnh lý, tốt nhất chị em phụ nữ không được làm tình, hay khi làm tình cần sử dụng các giải pháp an toàn. Đồng thời, chị em phụ nữ cũng nên khuyên chồng đi khám để chắc chắn về khả năng ko bị lây nhiễm.
Trên đây là những thông tin mà những bác sĩ chuyên khoa mong muốn san sớt tớivới các bạn đọc, đặc biệt chính là với các các bạn đang thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em hiểu hơn về căn bệnh viêm tử cung và con đường lây nhiễm bệnh lý cửa bệnh. Nên thường xuyên kiểm tra cũng như siêu âm định kỳ nhằm được bác sỹ tham vấn cũng như nhanh chóng phát hiện căn bệnh sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét