Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Phá thai thông qua thuốc

Đừng bàn tới phá thai nội khoa bằng thuốc lúc bạn k muốn mang thai ngoài ý muốn click tại đây phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp hàng đầu là tránh trai. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc có thai ngoài ý muốn vẫn thường xuất hiện thường ngày cũng như kết quả chính là chị em cần phải tìm đến giải pháp phá thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được rất nhiều các bạn nữ lựa chọn ngày nay. Tuy nhiên, liệu đây có là giải pháp hiệu quả? Bên dưới chính là các vấn đề các bạn phải nhận biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là như thế nào?

Đây là giải pháp sử dụng thuốc để đẩy thai nhi ra bên ngoài. Khác với can thiệp NK, giải pháp này rất ít gây ra đau đớn hơn, ít gặp phải hệ lụy như thủng rách cổ tử cung, ít tổn thương ruột cũng như rất ít dẫn tới những trường hợp dính buồng tử cung gây hiếm muộn – vô sinh. Tuy nhiên, biện pháp này cũng có thể gây tác động đến tâm lý nghiêm trọng của chị em cũng như nó chỉ có thành công lúc tuổi thai nhi vẫn còn nhỏ xem thêm chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây ra ra máu thời gian dài, có một số tình huống kéo dài 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm 3 bước:
- Làm bong thai nhi: Người bệnh sử dụng loại thuốc thứ nhất 200mg ngay tại bệnh viện nhằm gây bong túi thai nhi ra khỏi hẳn niêm mạc buồng tử cung rồi về nhà để tự theo dõi theo hướng dẫn ở bác sĩ.
- Tống thai ra bên ngoài: Sau khoảng 48 giờ, bệnh nhân quay lại trung tâm y tế uống tiếp viên thuốc thứ 2 200 mg (nhằm đẩy thai nhi ra) và lưu lại bệnh viện trong ba tiếng nhằm theo dõi mạch đập, áp huyết (cứ 30 phút một lần). Vị trí theo dõi này cần có đủ các máy móc cứu chữa về tim mạch, bên cạnh đó bắt buộc có đủ điều kiện nhằm chuyển vận người bệnh lên tuyến cao hơn.
- Khám hiệu quả: Sau 14 ngày, người bệnh đến thăm khám lại. Nếu siêu âm vẫn gặp thai nhi phát triển và tim thai nhi vẫn đập thì buộc phải phá thai qua biện pháp khác; không nên giữ thai nhi.
Chú ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- Không được vận dụng cho những trường hợp thai nằm ngoài tử cung, thai phụ mắc bệnh lý về gan, thiếu máu, thận, rối loạn đông máu… Hay đang mang vòng.
- Sản phụ cần đề cập rõ với y bác sĩ tuổi thai nhi, tiền sử mắc bệnh... Bác sỹ sẽ căn cứ vào đấy mà đưa ra sự chuẩn đoán chuẩn xác hơn nhằm xác định dùng giải pháp phá thai nội khoa không.
- Sau khi thực hiện đình chỉ thai qua thuốc nội khoa có khả năng có một số tác hại phụ như chảy máu, rỉ máu kéo dài, nôn cũng như buồn nôn. Đó là các trường hợp có thể gặp khi phá thai thông qua thuốc, do vậy sản phụ cũng không cần quá lo âu.
- Sản phụ không được dùng các thuốc carbamazepine, phenobarbital,phenitoin (vì các loại thuốc này làm kiềm chế hiệu lực thuốc) và cũng không nên dùng các kháng viêm k steroid (vì làm giảm thiểu hiệu lực ở phương pháp).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét