Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Một số chuyên gia cho hay, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đang ở tuổi mang thai, ở 1 vài số liệu điều tra hầu như trong cuộc sống của 1 người phụ nữ thì bất kì ai cũng có thể mắc phải một bệnh lý PK nào đó tầm 1 lần trong đời. Tuy nhiên, lúc nhắc tới các căn bệnh PK thường thấy thì không phải ai cũng có khả năng trả lời được. Để có hiểu biết về các bệnh PK bạn gái nên tham khảo những thông tin bên dưới.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Căn bệnh phụ khoa khiến chị em gặp phải nhiều phiền toái trong sinh hoạt, tác động đến đời sống công việc. Ngoài ra, 1 số bệnh PK nguy hiểm nếu không được khắc phục sớm có khả năng gây tác hại đến chức năng mang thai của chị em phụ nữ, thậm chí chúng có khả năng tước đi thiên chức làm mẹ ở chị em.
Dưới đây là các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà bạn gái nên biết.
Rối loạn kinh nguyệt
Với rất nhiều tác nhân gây rối loạn kinh nguyệt, cốt yếu là bởi vì bạn gái ngủ muộn, vận động mất sức hay do ý thức kém ổn định, lo lắng, stress lâu ngày hay mắc một số bệnh viêm nội mạc tử cung, các bệnh tại tuyến giáp trạng…
Kinh nguyệt không đều còn có 1 số biểu hiện như chu kỳ bất thường, vòng kinh khá lâu hay khá ít ngày, mất kinh, băng huyết nhiều ngày… Khi chu kỳ kinh nguyệt kém ổn định có khả năng làm tác hại nặng tới chức năng sinh sản sau này.
Viêm nhiễm âm đạo
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây là bệnh lý phụ khoa hay gặp tại nữ giới. Viêm vùng kín là trường hợp âm hộ bị lây nhiễm nấm, trùng roi Trichomonas, virus gây những dấu hiệu bất thường ở vùng kín. Vệ sinh âm đạo thiếu sạch sẽ, thường xuyên đưa tay vào rửa vùng kín hay dùng dung dịch vệ sinh vùng kín kém phù hợp, mặc áo quần rất chặc, quan hệ tình dục không an toàn… Là những yếu tố chính khiến cho những vi khuẩn gây hại ở trên thâm nhập vào vùng kín, gây ra viêm nhiễm. Dấu hiệu lúc bị viêm âm hộ thường là ngứa, nhức nhối, sưng đỏ tại âm hộ, hiện tượng khí hư ra nhiều kèm theo màu khác lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là 1 trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là những chị em đã trải qua rất nhiều kỳ sinh đẻ. Tác nhân dẫn đến bệnh lý khá đa dạng, trong đấy buộc phải nói tới là quan hệ tình dục thô bạo, sử dụng thuốc ngừa thai có nhiều estrogen…
Phần lớn trường hợp mắc bệnh thường không xuất hiện các biểu hiện cụ thể hay có 1 số dấu hiệu thường bị nhầm lẫn đến những căn bệnh khác như viêm âm hộ… Nhưng, chị em vẫn có khả năng nhận thấy được bệnh thông qua 1 số triệu chứng bất thường như bạch đái chuyển sang màu trắng xám, dính thành từng mảng, thỉnh thoảng có mùi hôi khó chịu, đau rát và chảy máu nhẹ lúc QHTD…
Viêm nhiễm cổ tử cung
Viêm cổ tử cung là hiện tượng viêm phát sinh tại cổ tử cung. Nguyên nhân gây ra viêm chủ yếu là do bạn gái vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ ở những ngày "đèn đỏ", trước cũng như sau lúc quan hệ vợ chồng, do bị nhiễm trùng sau lúc bị sinh con…
Chị em sẽ dễ dàng phát hiện bệnh thông qua những dấu hiệu như khí hư chuyển sang màu vàng đậm hoặc xám, kèm theo mủ và mùi hôi rất khó chịu, đau rát cũng như ra máu lúc tình dục, xuất huyết thất thường ở giữa kỳ kinh nguyệt.
U nang buồng trứng
Là tình trạng xuất hiện khối u nang quanh buồng trứng, những khối u có khả năng là một hoặc rất nhiều u nang. Nguyên nhân gây bệnh thường là do những thể nang phát triển không được đầy đủ, không hấp thu được một số chất lỏng trong buồng trứng.
Khi lớp u nang dày lên nó có thể gây ngăn cản sự chuyển biến cũng như phóng noãn của buồng trứng, gây tác hại sang chức năng thụ thai nếu không được trị bệnh nhanh chóng.
U xơ tử cung
Chính là trường hợp một u lành tính sinh ra trong lớp cơ tử cung. Bệnh lý hay gặp ở các bệnh nhân bị cường estrogen. 1 số tác nhân có nguy cơ gây ra u xơ tử cung thường thấy là yếu tố di truyền, béo phì, quan hệ tình dục sớm…
Triệu chứng lúc mắc u xơ tử cung thường thấy là kinh nguyệt bất thường, khí hư ra nhiều kèm mùi hôi tanh rất khó chịu, đau nhức ở lưng, sờ được các cục nhỏ ở tại vùng bụng.
Trên đây là tham vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của những bác sĩ, y tá phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Một Bình Dương, hi vọng sẽ hữu dụng trong cuộc sống của chị em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét